Wedding Day - Minh Thư & Anh Vũ (Opening)

  • Thread starter Thread starter TGC
  • Ngày gửi Ngày gửi

TGC

TGC MEDIA Wedding Film
Tham gia
16/12/10
Bài viết
1,912
Được Like
7,163
Tuổi
44
Nơi ở
Bình Dương
13935153_662090403945022_6813060865869170860_n.jpg



 
dựng sai connect rồi. Nhà gái là tượng đài (khu di tích lịch sử địa đạo tam giác sắc) a cháu? Sau hình này nên thêm toàn cảnh nhà gái hoặc bỏ tượng đài là chính xác hơn. HÌnh ảnh đẹp cả dựng lẫn way.
 
dựng sai connect rồi. Nhà gái là tượng đài (khu di tích lịch sử địa đạo tam giác sắc) a cháu? Sau hình này nên thêm toàn cảnh nhà gái hoặc bỏ tượng đài là chính xác hơn. HÌnh ảnh đẹp cả dựng lẫn way.

CHú nói connect là cái gì? mà trong clip cũng làm gì có clip nào nhà gái liền kề shot giới thiệu địa điểm?
 
coi lại 1'23 đến 1'37 xem thừ có phải hình toàn là nhà gì như tượng đài rồi đến bản lễ vu quy à, xem như nhà gái là tượng đài vậy. connect là...sự kết nối 2 shof hình
 
Con cho rằng chẳng có gì sai ở đoạn đó cả, nó chỉ đơn giản là giới thiệu không gian diễn ra buổi tiệc, shot hình chỉ có ý nghĩa kể cho biết là tiệc Vu Quy tổ chức ở Hội trường khu di tích Tam Giác Sắt.
Ngoài ra những shot hình này chẳng có gì để liên tưởng ý nghĩa tới việc hình tượng hóa 1 đối tượng nào cả, nó đang là 1 mạch liền diễn tả ko gian chứ ko lọt người hay ý nghĩa nào khác vào trong đó cho nên theo con thấy nhận định vấn đề tả cảnh liên tưởng đến ý mà chú nói là ko chính xác
 
Khuôn viên đãi tiệc là ngay dưới chân cái tượng đài đó, trần nhà của hội trường là chân đế của tượng đài, bản chất ko gian nó vốn có liên quan với nhau cho nên không thể có sự liên tưởng nào khác ở đây có thể chen vào được, chú xem lại shot toàn cảnh rộng ở 1p30 sẽ thấy rõ ràng điều đó.

P/S: Thực ra quan điểm của con khi nói về ngôn ngữ lý thuyết điện ảnh thì đã không đụng đến thì thôi, nhưng đã đề cập tới thì chỉ có thể đúng hoặc sai chứ ko thể có quy tắc cá nhân trong đó được,

Tuy nhiên thực tế công việc lại cần sự linh động và độ "cảm" nhiều hơn để đem lại hiệu quả nghệ thuật tươi mới. Việc mất quá nhiều thời gian vào chuyện giữ đúng cái khuôn cái chuẩn sẽ làm vuột mất nhiều cảm xúc có giá trị trên khung hình và điều đó cũng gò bó sự sáng tạo của người quay
 
mình có con canon 6D ko bit có quay dc nhu vay ko, hoi jo minh chua quay bạn ah
 
Không nên quay nhấn cái chữ (Tam Giác Sắt) đó, nếu là cái chữ vu quy thì không nói làm gì, có chăng quay xa ra hoặc không nên đưa vào đầu băng, nhận xét cá nhân nhé bác Giang
 
Không nên quay nhấn cái chữ (Tam Giác Sắt) đó, nếu là cái chữ vu quy thì không nói làm gì, có chăng quay xa ra hoặc không nên đưa vào đầu băng, nhận xét cá nhân nhé bác Giang
Địa điểm tổ chức tiệc cưới hơi lạ nên bác quan trọng vấn đề vậy thôi, về mặt kỹ thuật thì nó chỉ là 1 shot giới thiệu ko gian địa điểm. Quay phim là kể chuyện bằng hình ảnh, nên chuyện phải có thời gian, không gian, đối tượng và ý nghĩa chủ đạo của hành động hoặc nhân vật trong phim là điều bình thường. Nó ko trau chuốt, ko mềm mại và chưa đẹp là đúng nhưng nói sai là ko đúng
 
Chỉnh sửa cuối:
Mình nghĩ nếu không quay cái địa điểm đó thì mất đi tính lịch sử, phim lưu niệm phải có tính chân thật, giá trị cốt lõi của nó là kể chuyện chân thật. Cái địa điểm đó có gì xấu mà nhiều bạn không thích thế, không quay cảnh đó mới là thiếu sót.
 
- Thực ra đây chỉ là phim cưới, cho nên cũng ko quan trọng vấn đề là có lịch sử hay không, vì chuyện đó không phải là cái chủ đạo trong phim của mình.

- Qua lời kể bạn có thể nói rành rọt là hôm nay tôi đi dự đám cưới của anh chị AB, tổ chức ở địa điểm BC vào lúc mấy giờ ..v.v

- Nhưng ngôn ngữ trong phim là cách kể bằng hình ảnh. Quay thế nào để người coi họ ráp lại hiểu đúng và đủ nội dung mình muốn kể là một chuyện nói nghe dễ nhưng lạm bàn thực sự không dễ. Ví dụ hôm nay diễn ra sự việc gì? địa điểm ỡ đâu? nhân vật chính là ai? họ như thế nào? cảm xúc họ ra sao? cảm xúc của người tham dự ra sao ..v.v

- Người quay không thể nào đưa máy lên rồi bấm máy ngẫu nhiên theo những gì họ thấy mà không có 1 đường dây liên kết các shot hình đã được dự trù sẵn ( trừ trường hợp họ chỉ biết trung cận toàn mà hoàn toàn không hiểu gì về ý nghĩa các shot đó bổ trợ cho nhau ra sao)

- Mình không phải dân được nhồi kiến thức từ trường lớp ra cho nên mình không dám mạnh miệng với ai cả, nhưng trãi nghiệm môi trường công việc và những vốn kiến thức vỡ lòng được trang bị lúc mới vào nghề cũng giúp mình tự tin không ít khi cầm máy trong tay.

Nhưng trên tất cả mọi thứ đó là =>> không phải bấm máy để chứng mình cái gì đúng hay sai, mà phải khai thác được cảm xúc từ nhân vật qua khung hình mình thu được.
 
Bản thân em khi mới xem video này cũng có đôi chút thắc mắc (mà chắc nhiều người cũng có cảm giác này, đơn giản là vì chưa rõ sự tình thôi), nhưng sau khi anh TGC giải thích thì thấy mọi việc bình thường, video đẹp và chất. Và đối tượng chính xem video này là khách hàng, gia đình nội ngoại cũng sẽ không có gì lăn tăn bởi họ là người trong cuộc hiểu rõ không gian, địa điểm tổ chức lễ cưới!
 
Theo tôi đây là một mẫu GT đầu băng mà người dựng cố tình cho người khác nhìn ấn tượng bằng cách nhấn vào đó hình "cận" khu di tích lịch sử địa đạo....." không đáng nói để làm nổi bật. (trong một đám cưới kg còn hình nào đẹp hơn a). Kg phải chỉ mình tôi thấy mà rất nhiều người thấy đã hướng người xem sang chiều hướng khác. Nếu giả dụ: nhà đám cưới họ kề bên một nghĩa địa, thì có nên lấy bảng nghĩa địa đưa vào "cận" để GT hay không. Hơn nữa đây là đầu băng mang những ý chính sơ lược tổng thể một đám cưới, có cần như vậy kg?. Đây là nơi giao lưu học hỏi nên lắng nghe sửa chữa hơn là bảo thủ. Cuộc đời tuổi trẻ các anh chị còn dài còn va vấp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Con mạn phép hỏi chú An, có ai đãi cưới trong nghĩa địa không ạ? chú dựng phim đoàn xe cưới trên đường có xe tang chạy qua chú có cắt bỏ ra không ạ?

- Với văn cảnh như thế mà chú đem vào đề tài này để làm ví dụ tranh luận thì con cũng không hiểu ý nghĩa của cuộc tranh luận này sẽ đi đến đâu và nó sẽ phục vụ cho mục đích gì?

- Con chỉ nói thẳng thắn 1 điều: quan điểm làm nghề của con không bao giờ thừa nhận câu : làm lâu năm tự nhiên thành lão làng đâu nhé.

Mà quan điểm của con là: Tư duy và trình độ phải luôn cập nhật từng ngày và quan trọng phải làm cho người ta thấy được trình độ tư duy cụ thể thành sản phẩm ra sao lúc đó mới nói chuyện được
.
- Tuy nhiên mỗi người luôn có 1 sở trường riêng và lượng người tiếp thu sản phẩm riêng, ví dụ như ca sĩ Khánh Ly không thể nào bắt bác ấy hát nhạc Rock được hoặc cố NSND Phạm Khắc có sống dậy cũng không thể quay tốt phim hài được, bởi vậy nếu có so sánh thì chỉ so sánh những sản phẩm và những tư duy cùng phân khúc, cùng thể loại với mình thôi, vậy mới khách quan
 
Chừng nào cháu bằng tuổi chú sẽ hiểu. Và sự nhận xét cứ để cho mọi người tự khắc hiểu. Họ có nói hay là không đấy thôi. Không phải họ nói là họ tranh luận đúng sai, có khi kg nói mà chỉ nghĩ đánh giá trong đầu họ còn tồi tệ hơn cháu a!.
Cuối cũng là việc cháu làm là đúng thì chú cũng xin chào... thua!.
"Con chỉ nói thẳng thắn 1 điều: quan điểm làm nghề của con không bao giờ thừa nhận câu : làm lâu năm tự nhiên thành lão làng đâu nhé"
Câu này cháu hơi vỗ ngực đó. Trẻ mà, kg nên đâu cháu a!
 
- Giờ cũng không biết làm sao được, thôi con nghe chú là chừng nào gần bằng tuổi chú chắc lúc đó con sẽ hiểu thôi.
- Riêng cái câu mà chú tô đậm ý, cái đó là chú đặt nó cho con chứ con mạn phép không thừa nhận nha chú
- Câu con nói có nhiều cách hiểu, và cái này là quan điểm cá nhân mỗi người nghĩ 1 ý không có khuôn mẫu như chuyện nghề nên con không lạm bàn
là phải giải thích nó thế nào, chú hiểu theo ý đó thì con cũng không cần phải giải thích gì thêm
 
Địa danh, di tích mà đem so sánh với nghĩa địa sao?
Là người Việt Nam dù có theo tư tưởng nào đi nữa thì cũng nên thừa nhận các di tích, địa danh đó có góp phần không nhỏ vào sự thái bình của dân tộc trong một giai đoạn lịch sử nhất định chứ?
 
có đám cưới ra nghĩa trang chụp mà nổi đình đám ở góc độ mỹ thuật cơ đấy
 
quan trọng là ý đồ và chất xám của người cầm máy, thứ đó sẽ quyết định thành quả (y)
 
Hay và lạ. Đáng học hỏi.
Đức cũng suy nghĩ làm cái đầu băng phá cách thế nào ấy mà mãi ko ra. Giờ xem cái này có thêm ý tưởng dể thành hiện thực hơn.
Chỉ có điều góp ý cũng chả phải góp ý, mà chỉ là cảm quan thôi - là đoạn PR đầu tiên của bác hơi dài. Tâm lý khách nay dù ở quê thì cũng gần như thành thị, ko còn thích quá hoa lá cành nữa (vẫn còn nhưng ko nặng nề như xưa, qua cách cô dâu mặc áo cưới thời nay và cách đây 10 năm các bác đã thấy ko còn quá kết các tông màu quá sặc sở tím, cam, hồng), nên giờ họ cũng ít để ý cái đầu băng hơn + hoa lá cành mấy cái shot hình chạy tới lui cũng cho qua nếu dài trên 1', họ cần đi thẳng vào film. Và film nay ko dài lê thê như xưa 2-4h, nhưng cũng ko quá ngắn để họ cảm thấy quá thiếu. Nói nôm na gần giống ở SG đãi đồ ăn vậy, nhiều món nhưng mỗi món 1 tý, ăn cũng vừa no nhưng vẫn còn thèm và đói :D.
 
Form kiểu này những năm 2014 anh Jery Hoàng đã làm rồi và ảnh cũng post sản phẩm lên KXV khá nhiều rồi chắc bác Đức ít tìm xem, opening của ảnh hay chèn thêm text để giới thiệu về các thông tin trong hôn lễ. Một dạng lai lai, trung chuyển từ truyền thống qua phóng sự chính là dạng thế này
 
Form kiểu này những năm 2014 anh Jery Hoàng đã làm rồi và ảnh cũng post sản phẩm lên KXV khá nhiều rồi chắc bác Đức ít tìm xem, opening của ảnh hay chèn thêm text để giới thiệu về các thông tin trong hôn lễ. Một dạng lai lai, trung chuyển từ truyền thống qua phóng sự chính là dạng thế này
có xem chứ, nhưng lúc ấy a hoàng post toàn những clip quá đẹp học ko nổi. Nên chả dám đú theo.
Dạng clip bác thì còn theo đc đôi phần. Vì cái nầy có 1 số phân cảnh bác quay dạng lai phóng sự, đem vô phim mới đẹp đc và phân cảnh về trang trí thì Đức thường có thừa, nhưng về người thì thiếu nhiều.
Đức nói sơ vầy chắc bác hiểu, dặn 7h0 xuất hành ra khỏi nhà trai, thì trước 6h0 có mặt, quay nhà cửa tới hơn 6h45 (quay xong sớm thì ngồi chơi, hối cũng chả ai thèm), tới 6h45 mới thì lịch xịch lên bàn thờ và thay đồ nầy nọ, và lúc đó lại hối thợ quay mau mau cho đi, đó là các nhà lẹ đó vì cho mình 15' tác nghiệp; còn thường là 7h kém 5 mới nhào vô rồi dáo dác nhwu cái chợ và hối trễ rồi liên tục - rồi tuyên bố tụi tui làm gì thì anh quay cái nấy đừng xếp đặt tốn giờ, rồi réo rọi người nầy người kia bứng mâm,.... Ở quê ko bị cái giờ dây thun khi đãi tiệc, nhưng cái việc chuẩn bị thì thun lắm. Trang điểm cũng thế, muốn quay thì dặn túa xua nhớ sao trang điểm trước giờ đãi ít nhất 15', mà tới thì..ngồi đợi, khách tới cả đống mới trang điểm xong, ra là lo chạy đãi như giặc, nếu mai mắn vô quay đc trang điểm thì chưa dc 2' là nội ngoại hối đầy ra rồi (toàn quay ko cắt máy, về cái nào lấy đc là lấy ko mà còn chả biết lấy gì). Trong đám Đức quay rất nhiều đoạn chả có cắt shot gì hết, quay tứ tung về cắt lại vậy. Nên đôi lúc muốn đổi mà chả đổi đc gì.
 
có xem chứ, nhưng lúc ấy a hoàng post toàn những clip quá đẹp học ko nổi. Nên chả dám đú theo.
Dạng clip bác thì còn theo đc đôi phần.
Khiêm tốn quá...
 
Bác cũng đừng nghĩ là em có điều kiện hơn bác ở khâu điều kiện tổ chức. Máu trong người em mấy năm qua lúc nào cũng muốn đổi tone được chuyển hẳn qua chơi phóng sự nhưng nghĩ tới nghĩ lui team mình không có, tiếp thị mình cũng không giỏi, chỉ 1 thân 1 mình và nhất là còn đánh thuê cho tiệm áo cưới thì chuyện muốn làm thế này thế nọ càng khó khăn hơn.

Sản phẩm em làm ra lúc nào cũng có 2 ý nghĩa, đầu tiên và quan trọng hơn cả là giữ cái truyền thống cho người ta, nghĩa là những gì mấy mươi năm qua mà họ biết về cưới thì phải có cho họ nhưng tùy điều kiện cho phép mà e sẽ tận dụng triệt để để khai thác những góc mới, tả những cái lạ để tích lũy kinh nghiệm cho mình. Nói là vậy chứ thực ra y như là chơi lén tự sướng cho thỏa cái đam mê của mình.

Chính vì vậy mà những gì ở quê bác gặp trong quay phim truyền thống thì em cũng đã tựng gặp ( 1001 chuyện trái ngóe nói không hết) nhưng muốn chơi được thì không thể áp đặt, tùy đám mà chơi chứ không phải nhất nhất là xác định ở nhà: " ngày mai đi làm, tui phải thế này, tui phải thế kia ..v.v". Đụng đám không có gì khai thác hoặc đụng mấy nhà khó chịu thì cũng không mần ăn được gì.

Clip đăng lên là như thế, nhưng thực ra nó là sản phẩm của việc chọn hình từ nguyên đám quay mà dựng ra, thực chất là quay trước rồi dựng ép sau chứ không được thoải mái triển khai khâu tiền kỳ thật tốt để đúng "barem" với kịch bản dựng của mình. Lý do là vì đối tượng khách là khách của tiệm họ nhận, họ chỉ biết đặt quay phim thôi, chẳng ai tư vấn HD, chẳng ai kích thích họ chọn quay phóng sự, hay v.v và v.v những thứ khác.

Một khi họ ko được chuẩn bị sẵn tâm lý là sẽ được quay thế nào thì khi mình làm 1 điều khác lạ mà họ chưa từng thấy bao giờ, như quay mang giày, trang điểm ..v.v thì họ phản ứng ra mặt, hoặc không thì mặt "bơ" và né tránh ống kính. Đụng dạng đó thì mần ăn được gì.

Dân "bơi" trong mảng dịch vụ quay cưới phổ thông ai cũng từng trãi những chuyện này, không than thở với ai được. Nhưng với em thì có cái thú để mình chơi cũng là động lực kích thích mình theo nghề, dù quay truyền thống nhưng e chấp nhận quay máy ảnh và chấp nhận muôn vàn những khó khăn khi tác nghiệp trong điều kiện ko ưu đãi khi xài máy ảnh đi quay phim truyền thống ( nó cực hơn xài máy quay rất nhiều)

Và e cũng chấp nhận giảm tuổi thọ thiết bị do lấy máy ảnh đi quay, đó không phải là chơi ngông hay chơi ngu, có thể có người nói vậy, nhưng bản thân mình cảm thấy hài lòng với chất lượng và thỏa mãn được đam mê của mình là được.

Làm nghề mà ko còn nuôi dưỡng được đam mê sáng tạo và cảm thấy được thỏa mãn là 1 điều rất chán
 
Khiêm tốn quá...
khiêm tốn gì bác ơi, clip anh hoàng thì ngưỡng mộ thôi.
MMC còn lấy clip anh ấy làm đầu băng liên tục mấy năm mà.
Với lại tiền nào của đó - dưới mình tiền ít, khi quay thì cố quay (cho thỏa đam mê), chứ về dựng thì cơm áo gạo tiền , bạn bè réo cf hay nhậu nữa :D (dù trốn miết) nên đôi lúc cũng ko rảnh sáng tạo thêm, thà cứ có mẫu sẳn bỏ vô cho lẹ đc khâu nào hay khâu ấy (khách cũng có đòi hỏi đầu băng đâu, mà đòi hỏi bên trong kia, rồi đòi nhạc này nhạc kia).
Có khi đi quay gặp những đám biết rất khá, nhà cửa rất chịu chi và chơi - nhưng chi cho film lại rất bèo, kệ ko quan tâm. Năm tay nắm chân dặn dò đủ thứ trước mong quay cho film đẹp thật đẹp (mong đc 1/2 mấy cái phóng sự các bác SG quay thôi), mà tới thì cứ cảnh cũ tái diễn, có mỗi cái nhà và rạp là có sẳn cho quay thôi còn lại thì tứ xứ hết, tới CR còn chưa bận đồ vô nữa. Nếu SG mấy cảnh xí xô đó để vô đc, chắc xem cũng vui, nhưng ở quê muốn dựng xuất lại giao khách thì cứ đưa mấy cái đó vô :D, nên toàn quay chơi rồi bỏ.
Chắc tại họ mướn mình rẽ nên ko trọng lắm. chịu thôi. Chứ trước có theo đàn anh sg quay vài show thấy sai nhà người ta cứ y chang diễn viên. Còn ở mình thì mình đc cái tự hào làm Chủ, họ giống "Tớ" của nhân dân ấy, sai thì ok nhưng thik ko là quyền của họ :D.
 
Sản phẩm em làm ra lúc nào cũng có 2 ý nghĩa, đầu tiên và quan trọng hơn cả là giữ cái truyền thống cho người ta, nghĩa là những gì mấy mươi năm qua mà họ biết về cưới thì phải có cho họ nhưng tùy điều kiện cho phép mà e sẽ tận dụng triệt để để khai thác những góc mới, tả những cái lạ để tích lũy kinh nghiệm cho mình. Nói là vậy chứ thực ra y như là chơi lén tự sướng cho thỏa cái đam mê của mình.
Làm nghề mà ko còn nuôi dưỡng được đam mê sáng tạo và cảm thấy được thỏa mãn là 1 điều rất chán
Hix hình như Đức còn lửa khi quay,nhưng về dựng thì mất hẳn lửa, đôi lúc cảm thấy chán.
Chắc phải tự mình cố gắng đổi mới mới mong thoát khỏi cái chán nầy.
 
Đây cũng là 1 clip dạng chơi tự sướng của em đây


Còn đây là clip gọi là "phóng sự" đầu tiên mà khách họ chỉ đích danh quay phóng sự ( ekip họp nhanh 2 ngày xong rả đám kkkk)


Muốn làm thì nhiều nhưng việc thì ít nên tự sướng vẫn hoàn tự sướng :D
 
sao lại có hội trường cưới nằm trong địa đạo.Em xin lỗi bác TGC trước trông xa em cứ nghĩ giống tượng đài nghĩa trang liệt sĩ.Thực ra bác là người cầm máy ghi lại khoảng khắc sự việc cưới diễn ra tại nơi đây bác không hề sai một chút gì.Mà trong nhà đám họ cũng muốn thế.Mà cái sai ở đây là nhà đám họ muốn chơi khác người....
 
  • Like
Reactions: TGC
Cái chỗ này muốn vô đãi cũng là độc nhất vô nhị chứ không phải ai trong vùng đó muốn vô là vô, cũng quen biết dữ lắm mới được tại địa điểm này là khu di tích chưa khánh thành và hội trường chỉ dùng cho bên Quân Đội hội họp vào mùa tuyển quân hoặc có hoạt động gì đó của bên quân đội mới được tổ chức tại đây
 
Theo tôi đây là một mẫu GT đầu băng mà người dựng cố tình cho người khác nhìn ấn tượng bằng cách nhấn vào đó hình "cận" khu di tích lịch sử địa đạo....." không đáng nói để làm nổi bật. (trong một đám cưới kg còn hình nào đẹp hơn a). Kg phải chỉ mình tôi thấy mà rất nhiều người thấy đã hướng người xem sang chiều hướng khác. Nếu giả dụ: nhà đám cưới họ kề bên một nghĩa địa, thì có nên lấy bảng nghĩa địa đưa vào "cận" để GT hay không. Hơn nữa đây là đầu băng mang những ý chính sơ lược tổng thể một đám cưới, có cần như vậy kg?. Đây là nơi giao lưu học hỏi nên lắng nghe sửa chữa hơn là bảo thủ. Cuộc đời tuổi trẻ các anh chị còn dài còn va vấp.
coi lại 1'23 đến 1'37 xem thừ có phải hình toàn là nhà gì như tượng đài rồi đến bản lễ vu quy à, xem như nhà gái là tượng đài vậy. connect là...sự kết nối 2 shof hình
HAY QÚA! CON THÍCH NHẤT CÂU: "xem như nhà gái là tượng đài vậy." RẤT ĐÁNG SUY NGẪM. nên thêm vào Tiệc mừng - được tổ chức tại - HỘI TRƯỜNG khu.. thì nghe suông hơn. đôi khi những chi tiết nhỏ mình cũng phải để ý. vì sản phẩm mình ra không phải cho 1 người.
 
Ngựa khỏe, chú an à. tự kiêu chính là sỉ nhục mình đây, khiêm tốn tý đi...
 
"Đừng vô tình phán xét bất kì ai, vì bạn không thể biết những gì họ đã từng trải qua."
Lê Ngọc Minh

"Phán xét người khác không định hình con người họ. Nó định hình con người bạn.
Judging a person does not define who they are. It defines who you are."
Khuyết danh

Nguồn

Mã:
http://www.tudiendanhngon.vn/tabid/87/strcats/313/sw/p/charmode/true/default.aspx
 
Back
Top