Năng suất làm việc phụ thuộc vào mức độ hạnh phúc của nhân viên

Thảo luận trong 'Rao Vặt' bắt đầu bởi neunhuanhden, 22/12/14.

  1. neunhuanhden

    neunhuanhden New Member

    Tham gia:
    22/1/13
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    0
    Mức độ hạnh phúc của nhân viên có tác động trực tiếp đến năng suất làm việc nơi công sở - thông tin ấn tượng từ giới khoa học đã trở thành một đề tài thú vị thu hút sự quan tâm của giới kinh doanh.

    Cho dù là một công ty mới khởi nghiệp, hay một tập đoàn quy mô lớn với hàng ngàn nhân viên, không ai có thể thể phủ nhận những lợi ích to lớn từ mức độ hanh phúc của nhân viên bởi khoa học đã chỉ rõ mức độ hạnh phúc có tác động trực tiếp đến việc tăng năng suất làm việc.

    Mới đây, tờ Harvard Business Review đã công bố một phân tích quan trọng được thực hiện trên hàng trăm nghiên cứu cho thấy rằng khi nhân viên có mức độ hạnh phúc cao, trung bình năng suất làm việc sẽ cao hơn bình thường 31%, doanh thu tăng hơn 37%, với khả năng sáng tạo cao gấp ba lần.

    Thách thức lớn chính là việc sao để tìm ra cách tốt nhất khiến tất cả mọi nhân viên trong công ty hay các doanh nghiệp duy trì trạng thái hạnh phúc qua đó đạt được năng suất làm việc hiệu quả. Với Google, được tạp chí Fortune xếp hạng là công ty lý tưởng nhất để làm việc trên thế giới, dường bí quyết chiến thắng của gã khổng lồ này nằm ở việc cung cấp đồ ăn miễn phí cho mọi nhân viên tại các phòng ban chỉ trong vòng ba phút qua nhiều gian bếp mini mở cửa suốt 24/7 trong khuôn viên làm việc.

    Thật không may, những điều này vốn chưa được các doanh nghiệp xem trọng. Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng một nơi làm việc lý tưởng đem lại sự thoải mái, hạnh phúc cho nhân viên là điều khá hiếm trong số những doanh nghiệp ngày nay, một phần bởi vì với hạnh phúc là trạng thái cảm xúc rất khó để duy trì. Nhà tâm lý học Ron Friedman đã khám phá vấn đề này một cách chi tiết, với vốn hiểu biết sâu sắc, ông cung cấp một số bí quyết giúp tăng mức độ hạnh phúc cho nhân viên nơi công sở góp phần cải thiện năng suất làm việc.

    Số lần khen thưởng quan trọng hơn so với giá trị phần thưởng. Những nghiên cứu chỉ ra rằng việc khen thưởng nhân viên một cách thường xuyên sẽ giúp mọi người hạnh phúc hơn là việc khen thưởng ít lần dù giá trị của mức khen thưởng lớn.

    Những bất ngờ mang tính tích cực sẽ tạo ra tác động lớn. Cơ chế hoạt động của não bộ có xu hướng ghi nhớ những sự kiện có tính bất ngờ, đồng thời đây cũng là một nhân tố gia tăng hạnh phúc. Vì vậy những nhà lãnh đạo hãy tạo ra những bất ngờ mang tính tích cực cho nhân viên thường xuyên hơn, chẳng hạn như một bữa ăn trưa, tổ chứ đi du lịch miễn phí đến những địa điểm nổi tiếng hoặc tổ chức những hoạt động đặc biệt, để lấn át các thông tin xấu vốn luôn xuất hiện ở nơi công sở.

    Thư giãn bằng âm nhạc có thể cải thiện tâm trạng của nhân viên một cách vô thức. Mùi hương cũng là một thứ vũ khí lợi hại, các cửa hàng và sòng bạc từng sử dụng chiến lược"marketing bằng mùi hương" để đưa khách hàng vào trạng thái tâm trạng tích cực, tăng sự lạc quan và kích thích tâm lý sẵn sàng chi tiêu của họ. Điều này cũng có thể được áp dụng trong các văn phòng để giúp nhân viên luôn trong trạng thái tâm lý tốt nhất khi bắt tay vào làm việc.

    Đừng xoáy sâu vào những lỗi lầm, hãy tập trung vào những thành quả nhân viên đạt được để đánh giá một cách chính xác nhất. Các doanh nghiệp cần phải dành nhiều nỗ lực hơn nữa nhằm tìm hiểu và lắng nghe những ý kiến, suy nghĩ, nhìn nhận thành quả của nhân viên, chứ không chỉ liên tục tập trung vào những lỗi lầm hay những công việc chưa được hoàn thành. Công nhận những thành tựu của nhân viên khuyến khích họ nâng cao năng suất làm việc đồng thời thể hiện sự trân trọng đối với đóng góp của họ cho công ty.

    Nghiên cứu cũng cho thấy rằng khi các nhân viên hạnh phúc trong công việc, họ hợp tác với nhau tốt hơn, hướng đến mục tiêu chung nhiều hơn và rõ ràng năng suất làm việc tăng lên đáng kể. Điều đó đồng nghĩa với việc đầu tư để nâng cao mức độ hạnh phúc của nhân viên ngay từ lúc này bằng cách sử dụng các bí quyết vừa nêu ra cùng các hoạt động tương tác là điều các doanh nghiệp nên thực hiện nhằm tạo tâm trạng tốt cho nhân viên khi làm việc .

    Hạnh phúc dẫn đến thành công chứ không phải thành công dẫn đến hạnh phúc. Nếu bất kỳ doanh nghiệp nào muốn cạnh tranh với thành công của Google để tạo ra một nơi làm việc lý tưởng, tạo môi trường tốt cho nhân viên phát triển nhằm nâng cao năng suất làm việc, họ nên suy nghĩ đến việc làm thế nào để nhân viên hạnh phúc, khi nhân viên hạnh phúc, năng suất làm việc sẽ tăng lên đáng kể.

    Nguồn: Vui lòng đăng nhập để thấy link
     

In ảnh màu tại Thái Nguyên | chụp ảnh thẻ Thái Nguyên |