Kỹ thuật cân màu cho máy Canon.

Thảo luận trong 'Canon' bắt đầu bởi huuloc1981, 1/3/11.

  1. huuloc1981

    huuloc1981 Già Làng

    Tham gia:
    18/8/10
    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    2,128
    Xin mạng phép dịch các bài trong trang web này về cách cân màu, nếu em có dịch sai thì các bác vui lòng bỏ qua và chình lại dùm em nhé:

    Phần 1: Cân màu cơ bản cho Chân dung:
    Con người là một trong những vật thể rất khó để tái tạo hình ảnh vì màu da luôn luôn phụ thuộc vào chế độ ánh sáng và cân bằng phơi sáng.
    Chức năng “Chân Dung-Portrait” nhằm để điều chỉnh màu từ màu đỏ tươi đến màu vàng mật thiết với quãng màu đỏ và thêm độ sáng. Màu da thường được tạo với màu hồng nhạt nhưng vẫn cần chỉnh thêm về phơi sáng. Chế độ này dùng chuyên dùng để chụp phụ nữ và trẻ em. Để giữ cho da mềm mại và tự nhiên, chế độ Sharpness nên để vừa phải.
    Preset:
    Shaprness: hơi thấp
    Contract: -
    Saturation: hơi cao
    Color tone: -


    Khi để màu da bị đỏ quá hay trở nên vàng vàng, nên tăng điều chỉnh “Độ màu” qua “Điều Chỉnh chi tiết”. Điều chỉnh màu da trong khoảng từ đỏ đến vàng sẽ không làm hư màu da tự nhiên.
    [Độ màu chỉnh “-2”, tạo màu đỏ nhiều hơn]
    [Độ màu chỉnh “+2”, tạo mà vàng nhiều hơn]

    (Ghi chú: hình nhờ các bác xem bên trang web gốc dùm nhé:
    Vui lòng đăng nhập để thấy link)
    còn tiếp...
    Phần 2: Chế độ Chuẩn:
    Chế độ Chuẩn dùng để chỉnh tạo ra gam màu sặc sỡ và độ tương phản mà hầu hết nhiều người thường ưu thích trong việc chụp hình nói chung. Nó tối ưu hóa độ sắc nét để khi in ảnh sẽ không cần PS và tạo sự khi khi sản xuất ra những ấn phẩm đẹp của đối tượng từ chụp liền đến chụp thể thao mà không cần tút ảnh lại.
    Chế độ Chuẩn là chế độ mặc định của Kiểu Chụp ảnh của tất cả các dòng EOS Digital. Sự đồng nhất của màu sắc được đảm bảo, ngay cả khi mẫu thay đổi.

    Cách chỉnh:
    Sharpness: hơi cao
    Contrast -
    Saturation: hơi cao
    Color Tone -

    Còn tiếp.....
    Xem chi tiết tại đây: Vui lòng đăng nhập để thấy link
    Phần 3: Chế độ Chụp Phong Cảnh
    Trong việc thể hiện những bức ảnh, màu xanh thẩm của bầu trời và xanh tươi lá cây của lá luôn gợi lên những màu sắc sặc sỡ của thực tế và sự nhận thức cuối cùng. Chế độ “Phong cảnh-Landscape” nhằm thay đổi màu sắc theo thứ tự nhất định, màu xanh da trời luôn là màu đậm và tươi, xanh lá cây luôn tươi và sáng.
    Phong cách này cũng có thể dùng cho độ sắc nét mạnh để làm nổi bật chi tiết của những ngọn núi, cây, nhà cao tầng, và những vật thể khác ở khoảng cách xa. Một phong cảnh gợi tình cũng có thể được thể hiện được trong sự nhận thức cuối cùng.
    Preset ]
    Sharpness: Cao
    Contrast: Cao
    Saturation: Cao xanh lá cây− Xanh da trời
    Color Tone -


    Kỷ thuật: Thay đổi ống kính sẽ giúp góc nhìn của bạn rộng hơn:
    Ống kính góc rộng luôn thể hiện bao quát góc nhìn trong khi các ống EF 50+sẽ làm tăng sự linh hoạt trong sự thể hiện đồng nhất của các máy SLR.

    Xem chi tiết tại đây: Vui lòng đăng nhập để thấy link

    Còn tiếp....
    Phần 4: Chế độ Trung Lập
    Chế độ Trung lập phù hợp khi thể hiện sắc thái phảng phất mà không cần màu tươi sáng, ngay cả khi vật thể có sự tương phản đáng kể, và khi mong muốn mang dự mịnh màng của vật thể vào ảnh.
    Độ tương phản và tính tập trung luôn ở chế độ vừa phải, nên sẽ có ít rủi ro trong cháy sáng và độ tập trung của màu so với các phong cách khác, kết quả thể hiện sẽ có thêm sự kềm hãm và bám vào nội dung.
    Chi tiết phong phú sẽ được giử lại như dữ liệu, và các sự chỉnh sửa có thể dễ dàng được diễn tả khi sử dụng Digital Photo Professional hoặc là Adobe Photoshop v.v… để tạo hình có đuôi JPEG.

    [ Preset ]
    Sharpness -
    Contrast: Thấp
    Saturation Thấp
    Color Tone -

    Kỷ thuật: Chế độ Trung lập nhằm dùng cho nhiều chi tiết cần thẻ hiện:
    Khi chụp ảnh các bộ áo đầm hoặc các chiếc xe hơi màu đỏ tươi với chế độ “Chuẩn”, màu trắng sẽ mất đi và độ tập trung của màu tăng cao xãy ra và trở thành sản phẩm không ra gì. Khi chụp với chế độ Trung lập, các chi tiết có thể được nhìn thấy bằng cách kềm hãm sự sáng tột đỉnh và sự tập trung của màu sắc.

    Xem chi tiết tại đây: Vui lòng đăng nhập để thấy link
    Còn tiếp....
    Phần 5: Chế độ Trung thực:
    Chế độ Trung thực nhằm thể hiện các bức ảnh có những màu sắc đặc thù và thực tế được chụp dưới chế độ ánh sáng chuẩn.
    Bằng cách giữ nguyên màu sắc của vật thể, màu sắc sẽ được giữ nguyên ngay cả khi trong khu vực có ánh sách cao, mức độ thể hiện của màu sắc rất mạnh, và cho những sự thể hiện đáng tin cậy gần bằng sự nhận thức của mắt thường. Màu sắc sẽ hoàn toàn gần gủi với cuộc sống, và được đảm bảo màu trung thực cho dù đó là màu thanh nhã hay sáng chói.
    Chế độ này phù hợp với việc sao chép các bức ảnh hoặc các sản phẩm nhiếp ảnh mà các màu sắc của chúng cần được thể hiện lại chính xác.
    Preset ]
    Sharpness -
    Contrast Thấp
    Saturation -
    Color Tone -

    Kỷ thuật: Dùng chế độ này để thể hiện đúng bản chất của nó
    Đây là một chức năng của Chế độ Trung thực khi mà màu sắc thay đổi theo đúng sự tôn trọng của ánh sánh. Ví dụ, cho dù chế độ Chuẩn tạo ra nhiều sự sáng chói, một phần của bức ảnh bị ánh sáng mạnh, chế độ Trung thực luôn giữ màu sắc đúng với màu sắc thực của vật thể.

    Xem chi tiết tại đây: Vui lòng đăng nhập để thấy link
    Còn tiếp ....
    Phần 6: Chế độ Trắng đen
    Hình trắng đen là một loại hình thể hiện táo bạo về ánh sáng và bóng. Chế độ Đen trắng không phải là chuẩn không saturation mà nó là người kế thừa của phim đen trắng. Chế độ sắc nét được chỉnh thật mạnh, màu nâu đỏ, xanh da trời hoặc các tông hiệu ứng màu khác cũng được áp dụng để tạo một hình đen trắng. Cũng như thế, màu đỏ, xanh lá cây và các loại hiệu ứng lọc cũng có thể được áp dụng để khống chế màu. Chế độ Trắng đen có thể cho bạn một sự thích thú về chụp ảnh trắng đen và mang tất cả sự hoàn thiện trong 1 camera.

    Preset
    Sharpness: hơi cao
    Contrast -
    Saturation -
    Color Tone

    Kỷ thuật: Sự thần bí của kính lọc thay đổi sự tương phản.
    Sử dụng kính lọc đúng cách, kỷ thuật cơ bản trong việc chụp hình phiên bản phim trắng đen có hóa chất bạc và halogen có thể được mô tả cụ thể trong Picture Style. Sự thể hiện hình trắng đen có nhiều thách thức, màu cam có thể làm màu da sáng lên, và máu đỏ làm tối đi bầu trời xanh. V.v….

    Xem chi tiết tại đây:
    Vui lòng đăng nhập để thấy link

    Còn tiếp ...
    Phần 7: Tùy chỉnh Picture Style:
    Bằng cách sử dụng chức năng “Detailed Setting”, bạn có thể tinh chỉnh sáu phong cách khác nhau. Tùy vào tình thế chụp ảnh, nó có thể điều chỉnh các chức năng của camera và thể hiện sở thích của người chụp. Ngoài 6 phong cách chụp, 3 phong cách chụp khác của Picture Style có thể được đăng thêm thông qua máy vi tính cá nhân.

    Tham khảo tại đây: Vui lòng đăng nhập để thấy link
    Đây là các bản dịch (tạm dịch) của mình về các bài chỉnh Tone màu cho các máy Canon theo trang web: Vui lòng đăng nhập để thấy link.
    Hy vọng các Canonies có thể thông qua bài này để có được những tấm hình đẹp hơn.
    Trong trang web trên còn nhiều bài rất hay về việc chỉnh cân màu trongstudio, ngoài trời... các bạn có thể tham khảo thêm.
    Chúc các bạn vui.

    Chúc các bạn vui
     

  2. girl_u_sau_0906

    girl_u_sau_0906 New Member

    Tham gia:
    3/1/11
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    80
    cảm ơn bác LỘc nhiều
     
    quốc hùng thích bài này.

  3. quốc hùng

    quốc hùng New Member

    Tham gia:
    28/1/11
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    150
    Có kỹ thuật cân màu nikon không bác Lộc
     

  4. manhcuong

    manhcuong Well-Known Member

    Tham gia:
    16/4/11
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    343
    thanks bác em đang rất cần
     

  5. haiduong1981

    haiduong1981 MemVIP

    Tham gia:
    5/3/11
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    240
    Thank bác lộc nhiều nhé............
     

In ảnh màu tại Thái Nguyên | chụp ảnh thẻ Thái Nguyên |