huuloc1981
Già Làng
- Tham gia
- 18/8/10
- Bài viết
- 440
- Được Like
- 2,128
Tút này sẽ giới thiệu cho các bạn 1 phương pháp blend ảnh cưới màu nâu nhạt. Đầu tiên các bạn dùng Gradient Map giảm màu nâu xuống, sau đó sẽ chỉnh màu trên kênh Lab
Stock
Tp
1. Mở hình ra và tạo 1 lớp Color Balance, chỉnh trên Midtones , thông số +28, +50, -25
Ta sẽ được hình sau
2. Tiếp đó tạo 1 lớp Curves, chỉnh màu Red để nâng màu da Mod lên như hình sau
3. Tiếp đó tạo 1 lớp Selective Color, đánh dấu vào ô Absolute chỉnh màu Yellows với các thông số; -29, +26, +25, 0, chỉnh màu Green thông số -21, +16, +12, 0 , chỉnh màu Neutrals với thông số -4, 0, 0, 0 như hình,
Sau đó dùng bút đen xóa màu trên da và mặt Mod đi
4. Tạo 1 lớp Gradient Map , mã màu 010101 và FAFADE và để Opacity 30%
5. Tạo tiếp 1 lớp Selective Color, đánh dấu vào ô Absolute, chỉnh màu Reds thông số -6, +3,-15, 0, chỉnh màu Yellows +5, +4, -9, 0
6. Bấm Ctrl+Alt+~ chọn vùng sáng của hình, và tạo 1 Layer mới và fill màu mã #FBF8D7 trên Layer vừa tạo này.Chuyển chế độ hòa trộn là "softlight", opacity 50%
7. Tạo 1 lớp Color Balance, đánh dấu Midtones thông số -12, -18, -12
8.Merge các layer lại và chuyển sang chế độ Lab bằng cách vào Image-> Mode-> Lab Color, tiếp đó vào Menu Image ->Apply Image-> chọn kênh a, Blending là "softlight", opacity=60%
Tiếp đó tạo 1 lớp Curves, chỉnh kênh b như hình
9. Tiếp đó tạo 1 lớp Curves, chỉnh kênh Lighness và kênh a như hình, sau đó dùng bút đen xóa bớt màu trên nhân vật đi
10. Merge các layer lại, chuyển về chế độ RGB, và nhân đôi lên, vào Filter->Blur-Gausian blur, radius=5, chuyển chế độ blend là "softlight" opacity=30%
11. Tạo 1 lớp Color Balance, Midtones = 0, +7, 0
12. Tạo lớp Curves chỉnh như hình
13. Tạo lớp Selective color, chỉnh màu Red thông số -11, 0,0, -7, màu Yellows thông số, -2, 0, 0, 0
14. Tạo 1 layer mới dùng công cụ Burn tool làm tối 1 số vùng cần thiết trên mặt nhân vật như hình
15.Tạo 1 lớp Chanel Mixer , chọn Preset là Custom, chỉnh màu Blue, 0, +100, -2, opacity=20%
16. Đến đây quần áo của nhân vật sẽ mất chi tiết , để khôi phục lại ta nhân đôi hình gốc lên và đưa lên trên cùng, bấm Ctrl+Shift+U để chế độ blending là "Multiply" oacity=40%, add Layer Mask fill màu đen dùng bút màu trắng xóa màu trên nhân vật đi
17. Tạo 1 lớp Chanel Mixer , chọn Preset là Custom, chỉnh màu Blue, 0, +124, -26, opacity=30%
18. Đến đây bạn có thể thêm 1 chút sáng tối cho bức hình, nếu thấy mặt nhân vật hơi tối có thể tô 1 chút màu da lên cho đẹp, thêm 1 chút sắc nét
Kết quả cuối cùng
nguồn sưu tầm
Stock
Tp
1. Mở hình ra và tạo 1 lớp Color Balance, chỉnh trên Midtones , thông số +28, +50, -25
Ta sẽ được hình sau
2. Tiếp đó tạo 1 lớp Curves, chỉnh màu Red để nâng màu da Mod lên như hình sau
3. Tiếp đó tạo 1 lớp Selective Color, đánh dấu vào ô Absolute chỉnh màu Yellows với các thông số; -29, +26, +25, 0, chỉnh màu Green thông số -21, +16, +12, 0 , chỉnh màu Neutrals với thông số -4, 0, 0, 0 như hình,
Sau đó dùng bút đen xóa màu trên da và mặt Mod đi
4. Tạo 1 lớp Gradient Map , mã màu 010101 và FAFADE và để Opacity 30%
5. Tạo tiếp 1 lớp Selective Color, đánh dấu vào ô Absolute, chỉnh màu Reds thông số -6, +3,-15, 0, chỉnh màu Yellows +5, +4, -9, 0
6. Bấm Ctrl+Alt+~ chọn vùng sáng của hình, và tạo 1 Layer mới và fill màu mã #FBF8D7 trên Layer vừa tạo này.Chuyển chế độ hòa trộn là "softlight", opacity 50%
7. Tạo 1 lớp Color Balance, đánh dấu Midtones thông số -12, -18, -12
8.Merge các layer lại và chuyển sang chế độ Lab bằng cách vào Image-> Mode-> Lab Color, tiếp đó vào Menu Image ->Apply Image-> chọn kênh a, Blending là "softlight", opacity=60%
Tiếp đó tạo 1 lớp Curves, chỉnh kênh b như hình
9. Tiếp đó tạo 1 lớp Curves, chỉnh kênh Lighness và kênh a như hình, sau đó dùng bút đen xóa bớt màu trên nhân vật đi
10. Merge các layer lại, chuyển về chế độ RGB, và nhân đôi lên, vào Filter->Blur-Gausian blur, radius=5, chuyển chế độ blend là "softlight" opacity=30%
11. Tạo 1 lớp Color Balance, Midtones = 0, +7, 0
12. Tạo lớp Curves chỉnh như hình
13. Tạo lớp Selective color, chỉnh màu Red thông số -11, 0,0, -7, màu Yellows thông số, -2, 0, 0, 0
14. Tạo 1 layer mới dùng công cụ Burn tool làm tối 1 số vùng cần thiết trên mặt nhân vật như hình
15.Tạo 1 lớp Chanel Mixer , chọn Preset là Custom, chỉnh màu Blue, 0, +100, -2, opacity=20%
16. Đến đây quần áo của nhân vật sẽ mất chi tiết , để khôi phục lại ta nhân đôi hình gốc lên và đưa lên trên cùng, bấm Ctrl+Shift+U để chế độ blending là "Multiply" oacity=40%, add Layer Mask fill màu đen dùng bút màu trắng xóa màu trên nhân vật đi
17. Tạo 1 lớp Chanel Mixer , chọn Preset là Custom, chỉnh màu Blue, 0, +124, -26, opacity=30%
18. Đến đây bạn có thể thêm 1 chút sáng tối cho bức hình, nếu thấy mặt nhân vật hơi tối có thể tô 1 chút màu da lên cho đẹp, thêm 1 chút sắc nét
Kết quả cuối cùng
nguồn sưu tầm