mình cũng xài HDD của seagate nè bạn, cũng gần 5 năm rồi có thấy gì đâu.
seagate ổ 160G là dễ hư nhất, còn 320G, 500G, 1T, 1T5 xài thấy cũng bền như trâu chứ hư hao gì đâu.
vậy mình ngắn gọn :
khoảng 3 năm trước mình cũng vì thương hiệu mà mua cái seagate 320 GB ở phong vũ(PV). sau 16 tháng thì mình phát hiện bad. đem PV bảo hành họ từ chối vì PV chỉ bảo hành 1 năm còn sau một năm thì nhà phân phối nhận bảo hành. mình tìm đến nhà phân phối là công ty GCC trên tem có dán nhãn bảo hành của công ty này, tem chống hàng giả của bộ công an. họ nhận ổ cứng sau 1 tuần mình quay lại. họ trả ổ cứng kèm theo hai văn bản bằng tiếng anh, mình nói thật tiếng anh mình ko giỏi nên chỉ lướt sơ qua và nhân viên nói trường hợp của mình ko đc bảo hành.tên nhân viên GCC nói thêm là do ổ sắp hư nên mình quấn chăn vào đập cho hư luôn rồi đem đến bảo hành. nói ko cho mình mình thấy hơi bị tức rồi. mình về
đọc lại văn bản công ty seagate SIngapore từ chối bảo hành vì lỗi TEMPER.và theo đó lỗi TEmper ko đc bảo hành. thử hỏi trong TVC có bao nhiêu người biết cái lỗi TEMPER là gì ko?
hỏi các KTV vi tính ko hề biết lỗi TEMPER là gì cả. và cả trong qui định các trường hợp ko dc bảo hành ở GCC cũng ko hề nhắc đến lỗi TEMPER.
mình bức xúc đến tổng đại lý bảo hành của SEAGATE miền nam số 18A Cộng Hòa TPHCm. sau khi điền các thông tin lên trang chủ của seagate để tiếp nhân ổ bảo hành nhân viên bảo là ổ cứng của mình đã đc seagate singapore nhận bảo hành rồi. nhưng bị từ chối với lỗi TEMPER , trên trang chủ có ghi lại thông tin .
mình hỏi ra lỗi temper là gì thì đc giải thích như sau:
TEMPER là sự ko tương thích giữa mặt đĩa với bo mạch. hay nói trắng ra là râu ông nọ cắm cằm bà kia . là hàng giả.
trong văn bản gởi trả SEagate nói lẽ ra họ giữ lại sản phẩm. vì ko phải hàng của họ.
mình bốc hỏa tự hỏi: lẽ nào PV bán hàng giả? lẽ nào GCC phân phối hàng giả?
mình quyết tâm làm cho ra lẽ.
vào công ty GCC mình đập bàn một cái ầm quát tháo ầm ĩ,mấy người đang bảo hành sợ quá đi ra. tay quản lý hình như là người ấn độ trên lầu xuống , ông ko biết nói tiếng việt, nên nói tiếng anh, sợ mình ko hiểu một nhân viên dịch lại cho mình nghe. nhưng mình đã hiểu. và mình nói tiếng anh luôn là cái trường hợp của mình ko có trong qui định từ chối bảo hành và ko phải lỗi đó thuộc về mình. GCC phải giải quyết thỏa đáng nếu muốn tiếp tục làm ăn. mình làm dữ dội lớn tiếng.
một hồi lâu thương thảo ko đc tên quản lý rút lui . một nhân viên khác lên tiếng chịu đền tiền cho mình 850 ngàn mua ổ cứng khác cùng câu nói hãy "...mua hiệu khác đừng mua seagate". anh ta lấy lại ổ cứng các giấy liên quan và đưa tiền. mình đc nước làm tới hỏi gằn hắn
Thế dữ liệu của mình thì sao ai chịu trách nhiệm? hỏi vậy thôi chứ mình mới phát hiện chứ làm gì có mất cái gì. mình cũng thấy có đằng dai với họ cũng ko lợi gì mà thêm tốn thời gian nên cầm tiền mua ổ Samung xài tới giờ luôn.
còn sau đó một time mình có lấy lại một ổ seagate 320GB của ông bạn . hàng đc bảo hành gởi vể. mới 100% trong thùng, chưa khui vỏ. mình đem về đưa vào máy format phát hiện lỗi 1 cluster ( bad cluster) điên lại báo cho ông bạn . ông nói cứ yên tâm mà xài vì nêu có gì đem bảo hành tiếp đổi ổ mới vì còn bh 2 năm nữa ( Ổ đầu đã xài 3 năm). xài 2 tháng thì báo bad 3 cluster mình bán máy và ổ cứng luôn
câu chuyện xương máu này là thật 100% mong AE TVC suy nghĩ thêm khi mua ổ cứng seagate. hiện mình xài 2 con samung 1 con WD blue thấy rất OK.