hieu43126e
MemVIP
Xử lý phần chân tiếp giáp với đất thường là phần khó xử lý nhất. vậy xin các pro chia sẻ cách xử lý phần này! ảnh demo e làm, nhưng còn non, các bác giúp đỡ nào
Xử lý phần chân tiếp giáp với đất thường là phần khó xử lý nhất. vậy xin các pro chia sẻ cách xử lý phần này! ảnh demo e làm, nhưng còn non, các bác giúp đỡ nào
toc' cũng ko có j là khó cả, nhân lớp lên rồi dùng chế độ hòa trôn multiply
Khi tách hình ra khỏi nền thì cái khó nhất là phần tóc chứ không phải chân
ai bảo bạn thế, bạn đưa ảnh tóc vàng hay mầu j lên đây, lấy lại đúng như mầu gốc luôn.Tóc vàng , tóc màu thì đừng nói multiply )
bạn đưa ảnh tóc vàng lên đây đi, tóc nào cũng lấy lại đc hết.
Alo bác hokida cho em xin lik skype nhé hoặc yahoo ????
Bạn xem lại bài này nhé,mình mới viết mấy hôm thôi...Xử lý phần chân tiếp giáp với đất thường là phần khó xử lý nhất. vậy xin các pro chia sẻ cách xử lý phần này! ảnh demo e làm, nhưng còn non, các bác giúp đỡ nào
Bạn xem lại bài này nhé,mình mới viết mấy hôm thôi...
Bạn phải "Đăng Nhập" mới thấy link
Chuyện tạo bóng giả mà giống như thật thì e là hơi bị khó,chỉ là tương đối thôi.Theo mình nghĩ thì chính xác phải gọi là bạn vẽ lại cái bóng,chứ ko gọi là tạo bóng nữa.Phải biết phối cảnh hợp lý,phải có độ chuyển mờ tỏ.Cứ nhìn bóng thật trên những tấm hình khác sẽ có kinh nghiệm.Và quan trọng nữa là phải cho phù hợp với hướng ánh sáng của cảnh mà bạn cần ghép.Công phu lắm.(Chưa thử bao giờ,nhg mình nghĩ là có thể dùng Pen để tạo vùng chọn,sau đó Fill Black giảm Opacity cho phù hợp,Chọn Blending Option hợp lý,Sau đó dùng E xóa mờ từ từ cho có độ chuyển...)Chứ mình từng tạo bóng bằng cách nhân đôi lớp,Fill Black và sau đó dùng Ctrl + T để cho nghiêng,ngả,méo mó... làm thì nhanh,nhg ra kết quả vẫn ko thật tí nào,đặc biệt là nhìn vẫn bị hổng trên mặt đất.Bạn thử dùng cách vẽ xem sao,biết đâu mai mốt thành họa sỹ luôn,hihi...Thank bạn nhiều. Nhưng nhiều khi hình gốc ko có bóng,hoặc bóng ko theo ý muốn,hoặc trên nền tạp, hoặc nữa là bóng rất mờ và xấu. Thế nên, nếu làm được bóng giả mà chỉnh đc thật thì quả mới là tốt.
Chuyện tạo bóng giả mà giống như thật thì e là hơi bị khó,chỉ là tương đối thôi.Theo mình nghĩ thì chính xác phải gọi là bạn vẽ lại cái bóng,chứ ko gọi là tạo bóng nữa.Phải biết phối cảnh hợp lý,phải có độ chuyển mờ tỏ.Cứ nhìn bóng thật trên những tấm hình khác sẽ có kinh nghiệm.Và quan trọng nữa là phải cho phù hợp với hướng ánh sáng của cảnh mà bạn cần ghép.Công phu lắm.(Chưa thử bao giờ,nhg mình nghĩ là có thể dùng Pen để tạo vùng chọn,sau đó Fill Black giảm Opacity cho phù hợp,Chọn Blending Option hợp lý,Sau đó dùng E xóa mờ từ từ cho có độ chuyển...)Chứ mình từng tạo bóng bằng cách nhân đôi lớp,Fill Black và sau đó dùng Ctrl + T để cho nghiêng,ngả,méo mó... làm thì nhanh,nhg ra kết quả vẫn ko thật tí nào,đặc biệt là nhìn vẫn bị hổng trên mặt đất.Bạn thử dùng cách vẽ xem sao,biết đâu mai mốt thành họa sỹ luôn,hihi...