Bạn đã bao giờ thắc mắc việc sắp xếp ánh sáng trong cho một bức ảnh của các nhiếp ảnh gia hàng đầu như thế nào chưa? Dưới đây là những tiết lộ của Melanie Mann - một trợ lý nhiếp ảnh chuyên nghiệp.
Mann đã tiết lộ điều này trên blog cá nhân của mình với tiêu đề: “Lời thú tội của một trợ lý nhiếp ảnh”. Cô đã mô tả lại cách bố trí ánh sáng của một số nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mà cô đã từng hợp tác. Cụ thể như là với nhiếp ảnh gia nổi tiếng Annie Leibovitz với bức ảnh quái vật Usula do “nữ hoàng” Latifah làm người mẫu. Để có bức hình đặc biệt này, nhóm đã phải sử dụng một khối lượng khổng lồ các thiết bị chuyên dụng. Sau đây là cách sắp xếp thiết bị trong phòng chụp được Mann mô tả khá chi tiết:
Sơ đồ chi tiết cách sắp xếp ánh sáng do Mann miêu tả.
Bên phải camera, một octabank khổ lớn đặt sau một tấm lọc ánh sáng lớn cùng hướng thẳng phía người mẫu. Hai strip bank cỡ lớn đặt hai bên camera, từ dưới hướng lên để chiếu sáng ở bên dưới các xúc tu. Thêm hai octabank cỡ lớn khác đặt bên trái camera, một chiếc gần như trực diện, hơi cao hơn đầu người mẫu một chút, chiếc còn lại được di chuyển linh động nhờ một trợ lý ở bên trái camera và hướng xuống người mẫu một góc khoảng 45 độ so với mặt đất. Một octabank khác được đặt phía trên, một chiếc dù phản quang đằng sau người mẫu, một reflector đ ược một trợ lý khác giữ bằng tay đứng bên phải camera. Quả là một sắp xếp ấn tượng phải không các bạn? Tưởng như các xúc tu đang chuyển động một cách mềm mại qua cách bố trí ánh sáng chuyên nghiệp của Annie Leibovitz vậy.
Nhân vật phản diện Ursula
Ngoài ra, Mann còn tiết lộ thêm cách sắp xếp phòng chụp của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng khác như: Patrick Ecclesine, Jill Greenberg, Dave Hill và Martin Schoeller. Thật là những bài viết tuyệt vời cho những ai muốn tìm hiểu cách bố trí ánh sáng trong phòng chụp như thế nào. Nếu bạn cảm nhận tốt thì dù bạn không có đầy đủ “đồ nghề” như trên, bạn vẫn có thể sắp xếp phòng chụp của mình một cách hợp lý để tạo ra phong cách riêng cho mình đó.
Theo CafeF1
Mann đã tiết lộ điều này trên blog cá nhân của mình với tiêu đề: “Lời thú tội của một trợ lý nhiếp ảnh”. Cô đã mô tả lại cách bố trí ánh sáng của một số nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mà cô đã từng hợp tác. Cụ thể như là với nhiếp ảnh gia nổi tiếng Annie Leibovitz với bức ảnh quái vật Usula do “nữ hoàng” Latifah làm người mẫu. Để có bức hình đặc biệt này, nhóm đã phải sử dụng một khối lượng khổng lồ các thiết bị chuyên dụng. Sau đây là cách sắp xếp thiết bị trong phòng chụp được Mann mô tả khá chi tiết:
Sơ đồ chi tiết cách sắp xếp ánh sáng do Mann miêu tả.
Bên phải camera, một octabank khổ lớn đặt sau một tấm lọc ánh sáng lớn cùng hướng thẳng phía người mẫu. Hai strip bank cỡ lớn đặt hai bên camera, từ dưới hướng lên để chiếu sáng ở bên dưới các xúc tu. Thêm hai octabank cỡ lớn khác đặt bên trái camera, một chiếc gần như trực diện, hơi cao hơn đầu người mẫu một chút, chiếc còn lại được di chuyển linh động nhờ một trợ lý ở bên trái camera và hướng xuống người mẫu một góc khoảng 45 độ so với mặt đất. Một octabank khác được đặt phía trên, một chiếc dù phản quang đằng sau người mẫu, một reflector đ ược một trợ lý khác giữ bằng tay đứng bên phải camera. Quả là một sắp xếp ấn tượng phải không các bạn? Tưởng như các xúc tu đang chuyển động một cách mềm mại qua cách bố trí ánh sáng chuyên nghiệp của Annie Leibovitz vậy.
Nhân vật phản diện Ursula
Ngoài ra, Mann còn tiết lộ thêm cách sắp xếp phòng chụp của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng khác như: Patrick Ecclesine, Jill Greenberg, Dave Hill và Martin Schoeller. Thật là những bài viết tuyệt vời cho những ai muốn tìm hiểu cách bố trí ánh sáng trong phòng chụp như thế nào. Nếu bạn cảm nhận tốt thì dù bạn không có đầy đủ “đồ nghề” như trên, bạn vẫn có thể sắp xếp phòng chụp của mình một cách hợp lý để tạo ra phong cách riêng cho mình đó.
Theo CafeF1