Nếu bạn có ý định muốn tổ chức đám cưới bằng ngân sách dành dụm của mình, bạn không thể nào nhớ hết những việc mình đã đang và chưa làm mặc dù đã ghi chép sổ sách lại. Vậy tại sao bạn không sử dụng một phần mềm nào đó để có thể chuẩn bị và quản lí cho đám cưới của mình một cách hiệu quả hơn. iDo Wedding Couple Edition là sự lựa chọn dành cho bạn.
Phần mềm tải bản dùng thử 30 ngày tại
Sau khi đã cài đặt xong, click đôi vào biểu tượng trên desktop, chương trình sẽ bật lên và hàng chữ chúc mừng đám cưới sẽ xuất hiện một cách rất hoàng tráng. Lúc này, bạn có thể nhập tên mình và tên nàng vào môt cách thích thú, lưu ý là nhớ nhập đầy đủ tên họ nhé. Tiếp theo là chọn icon cho hai người và rồi định ngày cưới, giờ cưới. Chỉ việc chọn ngày và giờ chính xác rồi nhấn Continue.
I - Contact
Đám cưới thì phải mời khách đến rồi, nếu không thì ai biết là mình đã có vợ? Để thêm người, bạn hãy nhấn “Add new contact”, điền vào những ô trống đó tên khách, tên thường gọi của khách< nickname’s Guest> ..v.v…
Phân công công việc cho từng người ở phần Role. Có những vị trí không thể nào thiếu như : Groomsman <phù rể>, Bridesmaid <phù dâu> và cả Ring-Bearer<người mang nhẫn> ..v.v..đều được hiển thị đầy đủ trong mục Role này. Nếu như vẫn thiếu một vai trò quan trọng nào đó mà phần mềm không có sẵn, có thể nhấn nút bên cạnh Role để edit hoặc bổ sung lại các vị trí cho đầy đủ. Vì thế, bạn có thể dùng chức năng này để chuyển tất cả sang tiếng Việt cho dễ quản lí.
Nếu như có vị khách nào đó của bạn không ở trong nước, hay trong tỉnh, bạn hãy đánh dấu “Out of towner” để dễ quản lí sau này. Cuối cùng là Save lại.
II – Invitations
Đây là mục để quản lí các tấm thiệp mời nào đã gửi và tấm nào chưa gửi. Bạn nhấn vào “Add new invitation” để thêm danh sách thiệp mời. Kéo và thả từng contact bên trái vào ô invitation. Nếu bạn không thích gọi tên tục của những vị khách mời có thể sửa lệnh Personal trên dòng Auto-suggest wording thành lệnh Formal. Các con số ID RSVP sẽ xuất hiện lần lượt theo thứ tự. Con số này đựoc ghi ở sau lưng mỗi tấm thiệp Response Card, nếu như người gửi tấm Response Card quên đề tên, bạn có thể lanà ra chính xác từ con số này. Response Card sẽ được giải thích ở dưới.
Nếu bạn muốn khách mà bạn mời đi cùng với “người ta” nữa thì bạn phải chọn “..<Tên khách>.. may bring a guest”. Khi đã thao tác nhập dữ liệu xong xuôi, bạn Save lại và đánh dấu những tấm thiệp nào đã được gửi rồi.
Tất nhiên là tiện ích này sẽ không gửi thiệp mời qua e-mai rồi. Mọi người nghĩ sao khi ông nội của cô dâu nhận được e-mail của chú rể mời đi dự đám cưới của anh ta và cháu gái mình?
Nếu tấm thiệp đã đến được người nào đó, bạn hãy đánh dấu “Invitation sent” vào anh ta. Bằng cách đó bạn có thể quả lí đựoc một cách dễ dàng hơn.
III – RSVPs
Phần này được dùng để quản lí những tấm Response Card mà bạn đã nhận được. Response Card <RCard>là một tấm thiệp được kèm trong tấm thiếp mời – Invitation Card <ICard>. Người nhận ICard sẽ dùng Rcard được kèm trong đó để trả lời lại mình có chắc chắn đi hay không? Và nếu người khách của bạn bị những bệnh “khó tính” như tiểu đường hay đang ăn kiêng hoặc ăn theo chế độ riêng, họ sẽ yêu cầu thực đơn dành cho mình qua tấm RCard đó.
Sau khi bạn đã nhận được nhiều tấm Rcard, hãy đọc nó trước đã và tìm thực đơn được yêu cầu trong đó. Bạn hãy vào phần RSVPs này và nhấn “Customize meals” để thêm các món ăn theo chế độ riêng mà những vị khách đã yêu cầu.
Hãy đánh dấu vào “ RSVP Received” nếu bạn đã nhận được Rcard. Nếu họ có yêu cầu thực đơn riêng, hãy nhấn Yes và chọn những món ăn ở trên. Và sau đó là nhấn Save để tiếp tục.
IV – Attendees
Chắc chắn bạn sẽ rất cần đến phần này, vì đây là phần vô cùng quan trọng. Nếu có người khách nào đó của bạn từ nước ngoài hay ở một nơi khác đi máy bay đến dự đám cưới của bạn, khách VIP chẳng hạn, bạn muốn đón người đó, như vậy thì phài biết giờ và chuyến bày rồi. Click vào Flights và Add New Flight để điền vào các số liệu về ngày giờ, chuyến bay để tiện theo dõi. Sau đó kéo và thả chính xác những người nào sẽ bay chuyến đó và làm tương tự cho những ngừoi khác.
Tương tự như Flight, Hotel dùng để biết thông tin về khách sạn mà khách đang ở. Có thể dùng được Google!Map để biết thêm thông tin chi tiết bằng cách click vào “Capture Map”.
Table layout – dùng để phân bố vị trí bàn tiệc cưới, sắp xếp chõ ngồi cho từng người. Bạn hãy nhấn “Add new table”, chọn hình dáng kiểu bàn, chọn số người trong một bàn và chọn chỗ thích hợp để đặt. Khi đã đặt xong vị trí các bàn thì kéo từng vị khách mà mình muốn sắp xếp vào những cái bàn đã được định sẵn.
V – Gifts
Click vào Add new gift để ghi thông tin về món quà mà khách đã tặng mình trong ô Gift. Sau đó là save lại. Đây chỉ dùng để quản lí những món quà được tặng. Nếu bạn đã gửi thư cảm ơn về món quà, hãy nhấn “Mark as sent”
VI – Checklist
Đây là mục để quản lí những việc đã, đang và chưa làm. Nhìn vào cái mục này, bạn có thể cảm nhận được …yêu một người khó đến như thế nào? Nếu như danh sách nữhng công việc thường làm trong đám cưới vẫn chưa đủ, bạn có thể thêm bằng cách Add new task.
Để theo dõi một cách hiệu quả, bạn hãy đánh dấu vào những việc mình đã completed. Sau đó cũng nhấn vào link Completed bên tay trái để xem cái nào đã làm rồi, nhấn vào link Open để xem cái nào chưa làm và nhấn vào All để xem tất cả.
VII – Budget
Lập lên một kế hoạch thu chi cho đám cưới quả là không dễ dàng chút nào nếu như không có phần mềm quản lí này. Tất cả những gì bạn cần đầu tiên là nhập vào số tiền dành dụm đám cưới bấy lâu nay. Sau đó thêm vào những mục ngoài danh sách của phần mềm. Khi đã chi cho một bước nào đó, hãy ghi chép lại để theo dõi xem tiền còn lại là bao nhiêu. Cũng nên chọn rõ ràng ra số tiền ấy được chi trả bởi ai?
Nếu có những khoản tiền mà bạn chưa chi trả, hãy click vào Set Wedding Budget và lại click đôi lần nữa vào phần Estimate của từng phần để đánh giá xem số tiền chi cho phần này sẽ mất bao nhiêu?
Sau khi đã chi tiền cho phần này, nếu vượt quá mức đánh giá, hàng chữ đỏ sẽ hiện lên để thông báo cho bạn biết rằng bạn đã chi dư. Từ đó, có thể thu xếp cho những khoản chi sau. Thật là thú vị phải không?
VIII – Vendor
Trong mục Vendor, bạn có thể sắp xếp các khoản nợ những người đã cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho lễ cưới của bạn. Bạn hãy Add New Vendor và điền đầy đủ các thông tin về những ngừoi cung cấp.
IX – Events
Đây là một kiểu ghi lại nhật kí cho việc chuẩn bị đám cưới của bạn. Trong quá trình chuẩn bị để tổ chức đám cưới, chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều sự kiện và không thể nào nhớ được hết chúng nếu như không có ghi chép hay sao lưu lại. Vậy thì hãy làm điều đó bằng tiện ích này.
X – Timelines
Mục này dùng để ghi lại chính xác các cuộc hẹn, các sự kiện đã và sẽ diễn ra nhằm giúp bạn theo dõi một cách có hiệu quả. Cách thức add new entry cũng tương tự như các mục ở trên.
XI – Widgets
Invitations Wording: Bạn sẽ phải vào đây để thử viết thiệp mời theo văn phong của nước ngoài, nếu như trong khách mời của bạn có người ngoại quốc. Và bạn hãy thay đổi các câu hỏi sao cho phù hợp với vị khách mà mình gửi thiệp mời. Khi đã vừa ý, bạn nhấn nút Save để lưu đọan văn đó lại.
Wedding Vow: không biết bạn có cần vào mục này để “dợt” trước lời tuyên thệ của mình không nhỉ? Có lẽ bạn cần vào đây để chuẩn bị xem mình sẽ nói gì lúc cha tuyên bố hai người chính thức trở thành vợ chồng.
XII – Options
Để chỉnh sửa mọi thứ như thêm hoặc bớt một vài chức năng nhỏ bạn cần vào đây. Tại mục này, bạn cũng có thể chuyển hết tiếng Anh sang tiếng Việt cho dễ sử dụng.
Bạn có thể theo dõi tổng quát công việc mỗi lần mở chương trình lên.
Và như vậy cuối cùng thì chúc các bạn trăm năm hạnh phúc.
Nguồn bài viết từ:
Phần mềm tải bản dùng thử 30 ngày tại
Bạn phải "Đăng Nhập" mới thấy link
dung lượng 17.2 Mb, thích hợp với hệ điều hành Windown 98/ME/NT 4.0/2000/XP và Internet Explorer 5.5 trở lên. Đặc biệt, phải RAM 256.Sau khi đã cài đặt xong, click đôi vào biểu tượng trên desktop, chương trình sẽ bật lên và hàng chữ chúc mừng đám cưới sẽ xuất hiện một cách rất hoàng tráng. Lúc này, bạn có thể nhập tên mình và tên nàng vào môt cách thích thú, lưu ý là nhớ nhập đầy đủ tên họ nhé. Tiếp theo là chọn icon cho hai người và rồi định ngày cưới, giờ cưới. Chỉ việc chọn ngày và giờ chính xác rồi nhấn Continue.
I - Contact
Đám cưới thì phải mời khách đến rồi, nếu không thì ai biết là mình đã có vợ? Để thêm người, bạn hãy nhấn “Add new contact”, điền vào những ô trống đó tên khách, tên thường gọi của khách< nickname’s Guest> ..v.v…
Phân công công việc cho từng người ở phần Role. Có những vị trí không thể nào thiếu như : Groomsman <phù rể>, Bridesmaid <phù dâu> và cả Ring-Bearer<người mang nhẫn> ..v.v..đều được hiển thị đầy đủ trong mục Role này. Nếu như vẫn thiếu một vai trò quan trọng nào đó mà phần mềm không có sẵn, có thể nhấn nút bên cạnh Role để edit hoặc bổ sung lại các vị trí cho đầy đủ. Vì thế, bạn có thể dùng chức năng này để chuyển tất cả sang tiếng Việt cho dễ quản lí.
Nếu như có vị khách nào đó của bạn không ở trong nước, hay trong tỉnh, bạn hãy đánh dấu “Out of towner” để dễ quản lí sau này. Cuối cùng là Save lại.
II – Invitations
Đây là mục để quản lí các tấm thiệp mời nào đã gửi và tấm nào chưa gửi. Bạn nhấn vào “Add new invitation” để thêm danh sách thiệp mời. Kéo và thả từng contact bên trái vào ô invitation. Nếu bạn không thích gọi tên tục của những vị khách mời có thể sửa lệnh Personal trên dòng Auto-suggest wording thành lệnh Formal. Các con số ID RSVP sẽ xuất hiện lần lượt theo thứ tự. Con số này đựoc ghi ở sau lưng mỗi tấm thiệp Response Card, nếu như người gửi tấm Response Card quên đề tên, bạn có thể lanà ra chính xác từ con số này. Response Card sẽ được giải thích ở dưới.
Nếu bạn muốn khách mà bạn mời đi cùng với “người ta” nữa thì bạn phải chọn “..<Tên khách>.. may bring a guest”. Khi đã thao tác nhập dữ liệu xong xuôi, bạn Save lại và đánh dấu những tấm thiệp nào đã được gửi rồi.
Tất nhiên là tiện ích này sẽ không gửi thiệp mời qua e-mai rồi. Mọi người nghĩ sao khi ông nội của cô dâu nhận được e-mail của chú rể mời đi dự đám cưới của anh ta và cháu gái mình?
Nếu tấm thiệp đã đến được người nào đó, bạn hãy đánh dấu “Invitation sent” vào anh ta. Bằng cách đó bạn có thể quả lí đựoc một cách dễ dàng hơn.
III – RSVPs
Phần này được dùng để quản lí những tấm Response Card mà bạn đã nhận được. Response Card <RCard>là một tấm thiệp được kèm trong tấm thiếp mời – Invitation Card <ICard>. Người nhận ICard sẽ dùng Rcard được kèm trong đó để trả lời lại mình có chắc chắn đi hay không? Và nếu người khách của bạn bị những bệnh “khó tính” như tiểu đường hay đang ăn kiêng hoặc ăn theo chế độ riêng, họ sẽ yêu cầu thực đơn dành cho mình qua tấm RCard đó.
Sau khi bạn đã nhận được nhiều tấm Rcard, hãy đọc nó trước đã và tìm thực đơn được yêu cầu trong đó. Bạn hãy vào phần RSVPs này và nhấn “Customize meals” để thêm các món ăn theo chế độ riêng mà những vị khách đã yêu cầu.
Hãy đánh dấu vào “ RSVP Received” nếu bạn đã nhận được Rcard. Nếu họ có yêu cầu thực đơn riêng, hãy nhấn Yes và chọn những món ăn ở trên. Và sau đó là nhấn Save để tiếp tục.
IV – Attendees
Chắc chắn bạn sẽ rất cần đến phần này, vì đây là phần vô cùng quan trọng. Nếu có người khách nào đó của bạn từ nước ngoài hay ở một nơi khác đi máy bay đến dự đám cưới của bạn, khách VIP chẳng hạn, bạn muốn đón người đó, như vậy thì phài biết giờ và chuyến bày rồi. Click vào Flights và Add New Flight để điền vào các số liệu về ngày giờ, chuyến bay để tiện theo dõi. Sau đó kéo và thả chính xác những người nào sẽ bay chuyến đó và làm tương tự cho những ngừoi khác.
Tương tự như Flight, Hotel dùng để biết thông tin về khách sạn mà khách đang ở. Có thể dùng được Google!Map để biết thêm thông tin chi tiết bằng cách click vào “Capture Map”.
Table layout – dùng để phân bố vị trí bàn tiệc cưới, sắp xếp chõ ngồi cho từng người. Bạn hãy nhấn “Add new table”, chọn hình dáng kiểu bàn, chọn số người trong một bàn và chọn chỗ thích hợp để đặt. Khi đã đặt xong vị trí các bàn thì kéo từng vị khách mà mình muốn sắp xếp vào những cái bàn đã được định sẵn.
V – Gifts
Click vào Add new gift để ghi thông tin về món quà mà khách đã tặng mình trong ô Gift. Sau đó là save lại. Đây chỉ dùng để quản lí những món quà được tặng. Nếu bạn đã gửi thư cảm ơn về món quà, hãy nhấn “Mark as sent”
VI – Checklist
Đây là mục để quản lí những việc đã, đang và chưa làm. Nhìn vào cái mục này, bạn có thể cảm nhận được …yêu một người khó đến như thế nào? Nếu như danh sách nữhng công việc thường làm trong đám cưới vẫn chưa đủ, bạn có thể thêm bằng cách Add new task.
Để theo dõi một cách hiệu quả, bạn hãy đánh dấu vào những việc mình đã completed. Sau đó cũng nhấn vào link Completed bên tay trái để xem cái nào đã làm rồi, nhấn vào link Open để xem cái nào chưa làm và nhấn vào All để xem tất cả.
VII – Budget
Lập lên một kế hoạch thu chi cho đám cưới quả là không dễ dàng chút nào nếu như không có phần mềm quản lí này. Tất cả những gì bạn cần đầu tiên là nhập vào số tiền dành dụm đám cưới bấy lâu nay. Sau đó thêm vào những mục ngoài danh sách của phần mềm. Khi đã chi cho một bước nào đó, hãy ghi chép lại để theo dõi xem tiền còn lại là bao nhiêu. Cũng nên chọn rõ ràng ra số tiền ấy được chi trả bởi ai?
Nếu có những khoản tiền mà bạn chưa chi trả, hãy click vào Set Wedding Budget và lại click đôi lần nữa vào phần Estimate của từng phần để đánh giá xem số tiền chi cho phần này sẽ mất bao nhiêu?
Sau khi đã chi tiền cho phần này, nếu vượt quá mức đánh giá, hàng chữ đỏ sẽ hiện lên để thông báo cho bạn biết rằng bạn đã chi dư. Từ đó, có thể thu xếp cho những khoản chi sau. Thật là thú vị phải không?
VIII – Vendor
Trong mục Vendor, bạn có thể sắp xếp các khoản nợ những người đã cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho lễ cưới của bạn. Bạn hãy Add New Vendor và điền đầy đủ các thông tin về những ngừoi cung cấp.
IX – Events
Đây là một kiểu ghi lại nhật kí cho việc chuẩn bị đám cưới của bạn. Trong quá trình chuẩn bị để tổ chức đám cưới, chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều sự kiện và không thể nào nhớ được hết chúng nếu như không có ghi chép hay sao lưu lại. Vậy thì hãy làm điều đó bằng tiện ích này.
X – Timelines
Mục này dùng để ghi lại chính xác các cuộc hẹn, các sự kiện đã và sẽ diễn ra nhằm giúp bạn theo dõi một cách có hiệu quả. Cách thức add new entry cũng tương tự như các mục ở trên.
XI – Widgets
Invitations Wording: Bạn sẽ phải vào đây để thử viết thiệp mời theo văn phong của nước ngoài, nếu như trong khách mời của bạn có người ngoại quốc. Và bạn hãy thay đổi các câu hỏi sao cho phù hợp với vị khách mà mình gửi thiệp mời. Khi đã vừa ý, bạn nhấn nút Save để lưu đọan văn đó lại.
Wedding Vow: không biết bạn có cần vào mục này để “dợt” trước lời tuyên thệ của mình không nhỉ? Có lẽ bạn cần vào đây để chuẩn bị xem mình sẽ nói gì lúc cha tuyên bố hai người chính thức trở thành vợ chồng.
XII – Options
Để chỉnh sửa mọi thứ như thêm hoặc bớt một vài chức năng nhỏ bạn cần vào đây. Tại mục này, bạn cũng có thể chuyển hết tiếng Anh sang tiếng Việt cho dễ sử dụng.
Bạn có thể theo dõi tổng quát công việc mỗi lần mở chương trình lên.
Và như vậy cuối cùng thì chúc các bạn trăm năm hạnh phúc.
Nguồn bài viết từ:
Bạn phải "Đăng Nhập" mới thấy link
Chỉnh sửa cuối: