Probm2™
<font color="#999900"><b>Trial Mod</b></font><br/>
DEMO
[/B]
Đầu tiên cho p cảm ơn tất cả các bác đã quan tâm đến ảnh của p, p cũng nhận rất nhiều lời khen & lời đề nghị viết touch blend màu. Thật sự p rất vui khi các bác dành sự quan tâm lớn đến ảnh của p, cố gắn ko phụ lòng mong đợi các bác p quyết định thức đêm viết 1 touch dài về cách p retouch trong pts.
Phong thường xử lý ảnh qua 3 bước cơ bản:
+ Xử lý da: bằng CPAC Imaging Pro là là soft chuyên nghiệp về làm da mà p từng đc biết, tạo hạt rất độc đáo trên da mà không phá vỡ cấu trúc khối trên ảnh (p sẽ cố gắn viết thêm bài sử dụng chi tiết CPAC Imaging Pro khi có thời gian) ^^
Download CPAC Imaging Pro
+Xử lý màu da
+Xử lý backgroup
Vào vấn đề chính nhé.
Sau khi công việc làm mịn đã xong chúng ta bắt đầu việc blend cho bức ảnh.
#1 Duplicate Backgroup lên thành Backgroup copy 2
#2 qua Channels chọn kênh Blue
#3 bấm tổ hợp phím Ctrl + I
#4 mở con mắt ở kênh RGB ta đc kết quả
#5 trên layer Backgroup copy 2 ta chọn chế độ hòa trộn là "Soft Light" & Opacity 20%
#6 Ấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Shift + "~" (CS4 & CS5 Ctrl + Alt + Shift + "2") ta đc
#7 trên layer Backgroup copy 2 ta add layer mask vào
#8 tạo 1 adjustment layer Hue/Saturation, kênh Master với Saturation: +5
#9 qua kênh Reds ta tiếp tục tăng Saturation: +5
#10 kênh Yellows giảm Hue: -10
#11 kênh Greens giảm Hue: -50 & tăng Saturation +10
#12 kênh Cyans giảm Hue: -100, Saturation: -60, Lightness: -50
#13 tiếp tục tạo 1 adjustment layer Hue/Saturation, qua kênh vàng giảm Hue:-15 và giảm Saturation: -15
#14 tạo 1 adjustment layer Selective Color, kênh red chỉnh theo thông số như hình dưới
#15 Kênh Yellows ta chỉnh thông số như hình dưới
#16 ta tiếp tục tạo 1 adjustment layer Gradient Map, với dãy Shadows theo thông số màu: ff82ce
#17 qua dãy hightlights ta chọn mã màu: fff4dd
#18 chọn chế đô hòa trộn cho layer Gradient Map là Overlay với Opacity 20%
#19 tiếp tục tao adjustment layer Cuvers, kênh RGB ta tăng theo thông số Output: 150, Input:120
#20 cùng adjustment layer Cuvers ta qua kênh Red với Output: 255, Input: 245
#21 qua kênh Green ta cho Output: 255 & Input: 243
#22 với kênh Blue cho Output: 244, Input: 255
tiếp theo là giai đoạn trang điểm cho mẫu, p làm hơi ẩu mong các bác thông cảm ^^
#23 chọn Brush Tool, click vào foreground chọn màu với thông số: ff779b
#24 tạo new layer & tô lên mặt mẫu như hình dưới
#25 vào Filter --> Blur --> Gausian Blur
#26 trong bản Gaussian Blur cho cho thông số Radius: 25 pixels
#27 chọn chế độ hòa trộn cho layer mà hồng là Soft Light với Opacity 100%
#28 tiếp túc tạo new layer tô son cho mẫu, chon Brush Tool (B) với mã màu Foreground ff1a57
#29 ta tô như hình dưới
#30 Gaussian Blur với Radius: 10 pixels
#31 chọn chế độ hòa trộn cho layer son môi là Overlay với Opacity 100%, dùng Eraser Tool bôi những vùng bị lem
#32 tạo new layer, tiếp tục dùng brush với Foregroup mã màu: 4f0f20
#33 ta tô cọ lên mi mắt mẫu như hình dưới
#34 vào Gaussian Blur với Radius 14 pixels
#35 chọn chế độ hòa trộn là Overlay với Opacity 50% trên layer màu mắt, dùng Eraser Tool bôi những vùng bị lem
#36 tạo new layer, ấn tổ hợp phím Shift + F5 hiện ra bản Fill, chọn Use --> Color, chọn mã màu: ffe7bf.
#37 Trên layer mới fill màu cho chọn chế độ hòa trộn là Soft Light với Opacity 20%
#38 tạo new layer, tiếp tục fill với mã màu: ffccdd
#39 chọn chế độ hòa trộn cho layer trên là Soft Light với Opacity 10%
#40 chọn Gradient Tool với Gradient Editor như hình dưới
#41 ta tìm nguồn sáng trên ảnh và kéo Gradient theo nguồn sáng đó, ở đây p kéo góc phải trên xuống góc trái dưới (mục đích là tạo đổ bóng ánh sáng cho ảnh)
#42 khi kéo xong ta đc như hình bên dưới
#43 chọn chế độ hòa trộn cho layer 11 là Soft Light với Opacity 60%
#44 trên layer 11 ta ấn tổ hơp phím Ctrl + Alt + Shift + "~" (CS4 & CS5 Ctrl + Alt + Shift + "2")
#45 cũng trên layer 11 ta add layer mask lên đó
#46 cuối cùng ta tạo adjustment layer Levels tăng shadows như hình dưới
#47 Hoàn thành:wink:
Lưu ý: Màu gốc của ảnh thô trên từng máy khác nhau, đôi khi các bác blend màu đúng theo thông số của p sẽ ko đc như ý muốn. vì vậy p chỉ gợi ý khung sườn, còn các bác thêm hoa lá như thế nào thì còn tùy vào khả năng & sáng tạo của mỗi người.
Thấy Hay Thì Thank E phát nhé
[/B]

Đầu tiên cho p cảm ơn tất cả các bác đã quan tâm đến ảnh của p, p cũng nhận rất nhiều lời khen & lời đề nghị viết touch blend màu. Thật sự p rất vui khi các bác dành sự quan tâm lớn đến ảnh của p, cố gắn ko phụ lòng mong đợi các bác p quyết định thức đêm viết 1 touch dài về cách p retouch trong pts.
Phong thường xử lý ảnh qua 3 bước cơ bản:
+ Xử lý da: bằng CPAC Imaging Pro là là soft chuyên nghiệp về làm da mà p từng đc biết, tạo hạt rất độc đáo trên da mà không phá vỡ cấu trúc khối trên ảnh (p sẽ cố gắn viết thêm bài sử dụng chi tiết CPAC Imaging Pro khi có thời gian) ^^
Download CPAC Imaging Pro
Bạn phải "Đăng Nhập" mới thấy link
+Xử lý màu da
+Xử lý backgroup
Vào vấn đề chính nhé.
Sau khi công việc làm mịn đã xong chúng ta bắt đầu việc blend cho bức ảnh.
#1 Duplicate Backgroup lên thành Backgroup copy 2

#2 qua Channels chọn kênh Blue

#3 bấm tổ hợp phím Ctrl + I

#4 mở con mắt ở kênh RGB ta đc kết quả

#5 trên layer Backgroup copy 2 ta chọn chế độ hòa trộn là "Soft Light" & Opacity 20%

#6 Ấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Shift + "~" (CS4 & CS5 Ctrl + Alt + Shift + "2") ta đc

#7 trên layer Backgroup copy 2 ta add layer mask vào

#8 tạo 1 adjustment layer Hue/Saturation, kênh Master với Saturation: +5

#9 qua kênh Reds ta tiếp tục tăng Saturation: +5

#10 kênh Yellows giảm Hue: -10

#11 kênh Greens giảm Hue: -50 & tăng Saturation +10

#12 kênh Cyans giảm Hue: -100, Saturation: -60, Lightness: -50

#13 tiếp tục tạo 1 adjustment layer Hue/Saturation, qua kênh vàng giảm Hue:-15 và giảm Saturation: -15

#14 tạo 1 adjustment layer Selective Color, kênh red chỉnh theo thông số như hình dưới

#15 Kênh Yellows ta chỉnh thông số như hình dưới

#16 ta tiếp tục tạo 1 adjustment layer Gradient Map, với dãy Shadows theo thông số màu: ff82ce

#17 qua dãy hightlights ta chọn mã màu: fff4dd

#18 chọn chế đô hòa trộn cho layer Gradient Map là Overlay với Opacity 20%

#19 tiếp tục tao adjustment layer Cuvers, kênh RGB ta tăng theo thông số Output: 150, Input:120

#20 cùng adjustment layer Cuvers ta qua kênh Red với Output: 255, Input: 245

#21 qua kênh Green ta cho Output: 255 & Input: 243

#22 với kênh Blue cho Output: 244, Input: 255

tiếp theo là giai đoạn trang điểm cho mẫu, p làm hơi ẩu mong các bác thông cảm ^^
#23 chọn Brush Tool, click vào foreground chọn màu với thông số: ff779b

#24 tạo new layer & tô lên mặt mẫu như hình dưới

#25 vào Filter --> Blur --> Gausian Blur

#26 trong bản Gaussian Blur cho cho thông số Radius: 25 pixels

#27 chọn chế độ hòa trộn cho layer mà hồng là Soft Light với Opacity 100%

#28 tiếp túc tạo new layer tô son cho mẫu, chon Brush Tool (B) với mã màu Foreground ff1a57

#29 ta tô như hình dưới

#30 Gaussian Blur với Radius: 10 pixels

#31 chọn chế độ hòa trộn cho layer son môi là Overlay với Opacity 100%, dùng Eraser Tool bôi những vùng bị lem

#32 tạo new layer, tiếp tục dùng brush với Foregroup mã màu: 4f0f20

#33 ta tô cọ lên mi mắt mẫu như hình dưới

#34 vào Gaussian Blur với Radius 14 pixels

#35 chọn chế độ hòa trộn là Overlay với Opacity 50% trên layer màu mắt, dùng Eraser Tool bôi những vùng bị lem

#36 tạo new layer, ấn tổ hợp phím Shift + F5 hiện ra bản Fill, chọn Use --> Color, chọn mã màu: ffe7bf.

#37 Trên layer mới fill màu cho chọn chế độ hòa trộn là Soft Light với Opacity 20%

#38 tạo new layer, tiếp tục fill với mã màu: ffccdd

#39 chọn chế độ hòa trộn cho layer trên là Soft Light với Opacity 10%

#40 chọn Gradient Tool với Gradient Editor như hình dưới

#41 ta tìm nguồn sáng trên ảnh và kéo Gradient theo nguồn sáng đó, ở đây p kéo góc phải trên xuống góc trái dưới (mục đích là tạo đổ bóng ánh sáng cho ảnh)

#42 khi kéo xong ta đc như hình bên dưới

#43 chọn chế độ hòa trộn cho layer 11 là Soft Light với Opacity 60%

#44 trên layer 11 ta ấn tổ hơp phím Ctrl + Alt + Shift + "~" (CS4 & CS5 Ctrl + Alt + Shift + "2")

#45 cũng trên layer 11 ta add layer mask lên đó

#46 cuối cùng ta tạo adjustment layer Levels tăng shadows như hình dưới

#47 Hoàn thành:wink:

Lưu ý: Màu gốc của ảnh thô trên từng máy khác nhau, đôi khi các bác blend màu đúng theo thông số của p sẽ ko đc như ý muốn. vì vậy p chỉ gợi ý khung sườn, còn các bác thêm hoa lá như thế nào thì còn tùy vào khả năng & sáng tạo của mỗi người.
Thấy Hay Thì Thank E phát nhé
Chỉnh sửa cuối: